ผมพร้อมที่จะเขียนคอลัมน์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในวันนี้ จากนั้นฉันได้เห็นประกาศที่ Raven กำลังดำเนินการกับรายงานการจัดอันดับและข้อมูล
ข้อมูล SEO
อื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดขนของ Google

ฉันรีบเดินผ่านการปฏิเสธ / ความโกรธ / การต่อรอง / การยอมรับ:
แล้วฉันกลับมายังสถานที่เก่าและคุ้นเคยของฉัน:
ฉันเกลียด SERP
SEO
ใช่มันแปลกประหลาด: ฉันเป็น
SEO
ที่เกลียดความจริงที่ว่าเราต้องติดตามการจัดอันดับ ฉันเกลียดที่ฉันสามารถเพิ่มรายได้ของสามคนจากการค้นหาทั่วไปและยังคงได้รับการยกนิ้วเพราะพวกเขาไม่ได้อันดับที่ 1 สำหรับ [ม้าแมลงวัน] ฉันไม่พอใจกับการเสแสร้งสมองอย่างแท้จริงของภาพหน้าจอ
SERP
ฉันใส่ข้อเสนอของฉันเองขณะพูดว่า "
Woo Hoo! ดูการจัดอันดับที่เราได้รับสำหรับลูกค้ารายอื่น ๆ ของเรา
เพราะฉันรู้ว่านั่นคือสิ่งที่ผู้คนต้องการดู
ฉันสามารถสาม meds ของฉันและสะดุดไปพร้อม แต่ฉันตัดสินใจที่จะให้ทั้งหมดนี้ดูการปฏิบัติมากขึ้น
ไม่หยุด; คัดท้าย…
สำหรับ 15 ปีเราได้รับการลงถนนที่ 125mph, ไล่ลำดับ. ปฏิเสธถ้าคุณชอบ แต่เป็นความจริง - เท่าที่ฉันเกลียดการจัดอันดับฉันไม่ค่อยบอกลูกค้าที่จะละเลยพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพวกเขาทำงานในความโปรดปรานของฉันหยุดตอนนี้จะเป็นเหมือนการกระแทกเบรกในขณะที่ยังคงไปที่ 125mph คุณอาจรอด (อย่างใด) แต่คุณแน่นอนจะจบลงด้วยถุงลมนิรภัยในใบหน้าของคุณ
คุณไม่สามารถ
หยุด
ผู้คนจากการดูการจัดอันดับได้ เช่นฉันกล่าวว่า SERPs เสพติดโดยสิ้นเชิง และพวกเขาอยู่ที่นั่นเสมอ
คุณ
สามารถ
คัดท้ายคนอย่างอ่อนโยนไปยังเมตริกอื่น ๆ ทำทีละเล็กทีละน้อยและคุณสามารถเปลี่ยนการจัดอันดับจาก 95% ของการสนทนาเป็น 50% หรือน้อยกว่า ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ดีถ้าไม่มีอะไรอื่น
ฉันได้ทำงานนี้บ่อยกว่าไม่ได้พูดถึงสามจุด ฉันกดจุดเหล่านี้อีกครั้งและอีกครั้งเช่นผู้สมัครที่อภิปราย (ไม่มีขาตั้งธง)
Talking Point 1: SERPs เป็นอาการไม่ใช่ A
KPI
ฉันบอกลูกค้าเพื่อดู SERPs เป็น input ในภาพขนาดใหญ่: SERPs ด้วยตัวเองไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพ แต่การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของ SERP อาจเป็นอาการของสิ่งที่ดีหรือไม่ดีที่เกิดขึ้นในแคมเปญการตลาดที่มีขนาดใหญ่ของพวกเขา
ในรายงานรายสัปดาห์หรือรายเดือนของเราแทนที่จะพูดว่า
คุณอันดับที่ 2 สำหรับ "rhubarb helper
ฉันจะพูดว่า
เราไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการจัดอันดับ
หรือ "
การจัดอันดับของคุณมีเสถียรภาพ
หากกดฉันจะนำเสนอข้อมูลการจัดอันดับจริง แต่จะกดปุ่มเท่านั้นกุญแจสู่ความสำเร็จที่นี่: คุณต้องให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงและอาการและหลีกเลี่ยงการชี้เฉพาะการจัดอันดับแม้ว่าข่าวจะดีก็ตาม เป็นการยากที่จะต่อต้านการ crowing เกี่ยวกับตำแหน่งใหม่ทั้งหมดที่คุณเพิ่งคว้า แต่คุณต้องทำ แทนที่จะชี้ให้เห็นถึงอัตราการเข้าชมและ Conversion ที่เพิ่มขึ้นโดยรวมจากการค้นหาทั่วไปและอธิบายว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในการจัดอันดับจะอธิบายบางส่วน จากนั้นให้เดินต่อไป
อีกครั้งลูกค้าจะกดคุณ อีกครั้งฉันพูดว่า
คัดท้ายอย่าหยุด
เมื่อลูกค้ากดให้คุณนำเสนอการจัดอันดับคำหลักแต่ละรายการให้ไปต่อ แต่ยึดติดกับจุดพูดของคุณ ต่อไปก็คือพูดคุย 2: มีข้อมูลมากกว่านี้
ไม่เคยจัดอันดับปัจจุบันด้วยตัวเอง นอกจากนี้ฉันยังไม่ได้นำเสนอข้อมูลการจัดอันดับรายละเอียดโดยใช้คำหลักในสองชั้นแรกของรายงาน
แต่ฉันแสดงการเปลี่ยนแปลงการจัดอันดับโดยรวมในเทอมเชิงอัตนัยเช่น
คุณเคยเห็นการปรับปรุงในการจัดอันดับของคุณในเดือนที่ผ่านมา
จากนั้นลูกค้าสามารถเจาะลึกกลุ่มคำหลักและจัดอันดับโดยเฉลี่ยในกลุ่มเหล่านี้และ
จากนั้น
ไปจนถึงข้อมูลวลีโดยวลีโดยละเอียด
ฉันไม่ได้ทำเช่นนี้เพื่อซ่อนข้อมูล แต่ฉันกำลังทำเพื่อเน้นข้อมูลสำคัญที่แสดงควบคู่ไปกับข้อมูลการจัดอันดับรวม:
จำนวนคีย์เวิร์ดที่ไม่ซ้ำกันที่นำทางการเข้าชม
การแปลงจากการเข้าชมแบบอินทรีย์
อินทรีย์กับแชเนลอื่น ๆ เพื่อหาเวลาบนไซต์ Conversion ฯลฯ
ดัชนีเว็บไซต์สุขภาพ
ใช้จ่ายเทียบกับมูลค่า
วิธีการนี้ช่วยให้ฉันเน้น KPI ที่แท้จริงขณะที่ยังทำอันดับ
ใช้ได้พูดคุย 3: จดจำเป้าหมายที่แท้จริงของคุณ
ฉันมักชี้ให้เห็นว่า
คุณไม่ได้เข้าสู่ธุรกิจเพื่อจัดอันดับ # 1 สำหรับ 'เครื่องตัดหัวผักกาด
' ชัดเจน? ใช่. ซ้ำซาก? เล็กน้อย.
คุ้มค่าการทำซ้ำหลายพันครั้ง? อย่างแน่นอน
ฉันจะใส่เป้าหมายที่แท้จริงของแคมเปญด้วยเช่นเพิ่มยอดขาย X% สร้างส่วนแบ่งของเสียง Y% ฯลฯ - หน้าและตรงกลางในรายงานและจดหมายทั้งหมด
ฉันกำลังพวงมาลัยเพ่งเล็งอยู่ห่างจาก SERP และไปสู่เป้าหมายที่สำคัญ
SERP
การเสพติดไม่ได้เกิดขึ้น
เราทุกคนมีการจัดอันดับ
ไม่ใช่เมตริกที่ดี
ก่อนหน้านี้ แต่ความจริงก็คือตราบเท่าที่มีการจัดอันดับเจ้านายและลูกค้าของเราจะดูแลเกี่ยวกับตำแหน่งของเราในพวกเขาได้อย่างรวดเร็วก่อน SERPs ง่ายสวย พวกเขาไม่สามารถละเลยได้ และพวกเขาเหยื่ออัตตาระดับ C เช่นจุดจอดรถทางเลือกหรือสำนักงานมุม พวกเขาเป็นเสพติด 100% ทันที ฉันรู้ว่าฉันพูดอะไร
ดังนั้นลองตามที่เราอาจจะกล่าวถึงการเก็บรักษาผู้เข้าชมอัตราการแปลงและการขายเราจะไม่มีลูกค้าที่มีความสุขจนกว่าเราจะคว้าอันดับสูงสุด ฉันไม่ชอบมัน คุณอาจไม่เช่นนั้น แต่หลังจากหลายปีของการพูดถึงการจัดอันดับเราไม่สามารถเพียงแค่กดบนเบรค
แทนที่จะเริ่มต้นทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยและคัดท้ายคนสู่เมตริกที่มีความหมายมากขึ้น คุณมีโอกาสน้อยที่จะต้องใช้ถุงลมนิรภัยแบบนั้น
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง